Tầm nhìn nghề sửa chữa điện tử năm 2016

Năm 2016 phát triển công nghiệp hóa các ngành điện tử cũng phát triển theo trung tâm dạy nghề thanh xuân xin đưa ra tâm nhìn của nghề sửa chữa điện tử năm 2016

1. Những CHỈ TIÊU CHÍNH đo lường vững mạnh nghề điện tử

đến năm 2015, Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân ngang tầm những cơ sở đào tạo nghề tiên tiến trên địa bàn Thành phố, trong đó 04 nghề đạt trình độ trung cấp, cao đẳng (công nghệ ô tô, điện dân dụng, khoa học thông tin, nghiệp vụ doanh nghiệp – Khách sạn).

nâng cao quy mô và chất lượng đào tạo sơ cấp nghề và bồi dưỡng tăng tay nghề.

1.2.Những GIẢI PHÁP CHỦ YẾU:

phát triển chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận chuẩn quốc gia và yêu thích điều kiện của Trung tâm; thí điểm những chương trình đào tạo tiên tiến; đầu tư trang trang bị ưa thích với qui mô vững mạnhmang chiều sâu, xưởng thực hành được đầu tư gấp rộng rãi lần hiện tại.

– Áp dụng rộng rãi bí quyết đào tạo tiên tiến (phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá). Đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật thông tin và truyền thông trong hoạt động đào tạo.

– Tổ chức những buổi hội thảo những nhà hàng, doanh nhân, ban Giám hiệu những trường trung học trên địa bàn quận nhằm lôi kéo đầu vào, gắn đào tạo sở hữu tậu việc làm cho.

– Tích cực chuẩn bị những điều kiện để thực hiện phương thức đào tạo theo hướng liên kết các siêu thị dạy nghề điện tử lại sở hữu nhau.

những chế độ, chính sách và các giải pháp hữu hiệu nhằm tăng chất lượng tuyển sinh.

– Dân chủ, công khai trong hoạt động điều hành, quản lý; Tạo sự đoàn kết nhất trí cao trong Trung tâm; Phát huy tính chủ động, sáng tạo và linh hoạt trong công việc;

– Ưu tiên trong việc phát triển, xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy, tạo điều kiện cho những tập thể và cá nhân nâng cao thu nhập theo kiểu khoán, ăn chia theo tỷ lệ

phần trăm..

– Phối hợp chặt chẽ giữa đào tạo và việc khiến cho nhằm đáp ứng sát hơn bắt buộc lớn mạnh kinh tế-xã hội, góp phần tăng cơ hội chọn việc làm cho người học.

– Xây dựng cơ sở dữ liệu và từng bước tin học hóa công tác quản lý, mở trang thông tin điện tử .

* các giải pháp đột phá:

những giải pháp tăng chất lượng đào tạo chung: áp dụng mạnh mẽ, nhiều bí quyết dạy học, kiểm tra, đánh giá tiên tiến theo hướng nâng cao tính chủ động, sáng tạo, khả năng tự học, năng lực nghiên cứu công nghệ , phát hiện và giải quyết vấn đề của người học; từng bước áp dụng phương thức đào tạo theo module tích hợp.

sở hữu giải pháp đi tắt, đón đầu, tiếp cận ngay chuẩn mực chất lượng khu vực; thí điểm những chương trình đào tạo tiên tiến; tiếp tục lớn mạnh mạnh mẽ và chú trọng nâng cao chất lượng tuyển sinh đối với các chương trình liên kết đào tạo.

2. ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIÁO VIÊN Dạy nghề sửa chữa điện tử.

2.1. các CHỈ TIÊU CHÍNH.

tới năm 2015, đưa tổng cán bộ công chức lên hơn 100 người, trong đấy khoảng 70 cán bộ giảng dạy; 10% cán bộ giảng dạy sở hữu học vị trên đại học, trong đó trên 2% sở hữu học vị tiến sĩ; cán bộ giảng dạy áp dụng cách dạy học hiện đạisử dụng thành thạo tin học, ngoại ngữ trong hoạt động chuyên môn;

– Đội ngũ cán bộ quản lý sở hữu tính nhiều năm kinh nghiệm cao, khoảng 85% cán bộ quản lý thông thạo nghiệp vụ quản lý, dùng được ngoại ngữ và tin học trong công tác nghiệp vụ hoặc giao tiếp đơn thuần.

2.2. các GIẢI PHÁP CHỦ YẾU:

– Thực hiện chuẩn hóa đội ngũ cán bộ giảng dạy, cán bộ quản lý, chuyên viên hành chính, kỹ thuật. Định kỳ đánh giá chất lượng hoạt động gắn đề bạt, khen thưởng.

– Quy hoạch và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng đội ngũ cán bộ giảng dạy đạt tiêu chuẩn quy mô thông minh và cơ cấu đồng bộ về chuyên môn, trình độ, độ tuổi và giới tính, tính kế thừa và vững mạnh, trong đấy đặc biệt chú trọng tạo nguồn cán bộ công nghệcông nghệ đầu ngành, đầu đàn.

– Khuyến khích và mang chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, chuyên viên hành chính, kỹ thuật nâng cao năng lực nghiệp vụ cũng như khả năng tiêu dùng tin học, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công tác được giao.

– Tạo cơ hội và những điều kiện thuận lợi để cán bộ giảng dạy tham gia những hoạt động chuyên môn; thực hiện chế độ định kỳ nghỉ giảng dạy để tập trung nghiên cứu công nghệ , trao đổi học thuật và thâm nhập thực tế.

– Xây dựng và thực hiện chính sách thu hút nhân tài, đặc biệtnhững cán bộ đầu ngành, cũng như cán bộ khoa học trẻ tài năng vào khiến việc ở các bộ môn của Trung tâm.

3. HUY ĐỘNG VÀ sử dụng HIỆU QUẢ NGUỒN KINH PHÍ; tiên tiến HÓA CƠ SỞ VẬT CHẤT- KỸ THUẬT.

3.1. những CHỈ TIÊU CHÍNH:

– Cơ sở vật chất được hiện đại hóa ngang tầm những cơ sở đào tạo nghề hiện đại trong Thành phố, trong ấy ưu tiên xưởng thực hành với trang thứ hiện

đại, đồng bộ.

nâng cao tỷ trọng nguồn thu bổ sung đạt 80% so với tổng kinh phí hoạt động thường xuyên vào năm 2015.

3.2. các GIẢI PHÁP CHỦ YẾU:

Triển khai những giải pháp tăng nguồn thu bổ sung:

– Xây dựng chế độ học phí theo đặc trưng và chất lượng của các nghề.

– Đẩy mạnh liên kết, hợp tác đào tạo, những hoạt động nghiên cứu và dịch vụ kỹ thuật – công nghệ;

chọn những nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và không tính nước.

chính sách, chế độ khuyến khích thỏa đáng đối với những tập thể, cá nhân mang đóng góp hiệu quả làm cho tăng nguồn thu bổ sung cho Trung tâm.

– Tập trung mọi nguồn lực từ ngân sách nhà nước và nguồn vốn tài trợ, viện trợ, những nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện kế hoạch chiến lược.

hiện đại hóa giáo trình, bài giảng, cơ sở học liệu tiếp cận tiêu chuẩn những cơ sở dạy nghề tiên tiến trong khu vực (giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo khoa học; thư viện tệp, những tạp chí online; những phần mềm chuyên dùng; CD, băng video; những mô hình, sơ đồ, biểu bảng và giáo cụ trực quan;

– Xây dựng thư viện điện tử kết nối sở hữu những trường đại học, những viện nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh, tiến đến kết nối mang những thư viện trong phạm vi quốc gia.

– Xây dựng và vững mạnh các các giảng đường, lớp học chuẩn.

4. TẲNG CƯỜNG LIÊN KẾT, HỢP TÁC ĐÀO TẠO NHẰM tăng CHẤT LƯỢNG VÀ VỊ THẾ CỦA TRUNG TÂM DẠY NGHỀ TÂN PHÚ .

4.1. những CHỈ TIÊU CHÍNH:

– Hàng năm thu hút khoảng 500 tới 1500 sinh viên trong các khóa liên kết hợp tác đào tạo, xin những xuất học bổng cho sinh viên, giáo viên đi đào tạo, bồi dưỡng hoặc tu nghiệp, trao đổi tăng trình độ.

4.2. những GIẢI PHÁP CHỦ YẾU:

– Ban hành và tổ chức thực hiện các quy định, hướng dẫn về công tác liên kết hợp tác đào tạo.

– Chủ động tậu kiếm, xây dựng và triển khai các dự án và chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ trong nước và quốc tế.

– Mở rộng quan hệ những Trung tâm, cơ sở đào tạo nghề uy tín, các ngân hàng, những quỹ về giáo dục, khoa học , những doanh nghiệp và tổ chức nước không tính để nâng cao cường nguồn tài trợ, hỗ trợ cho các hoạt động hợp tác đào tạo.

– Tích cực hội nhập và từng bước nâng cao vai trò, vị thế của Trung tâm trong những tổ chức giáo dục nghề trong Thành phố, khu vực.

Xem thêm:

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s