Trường dạy nghề Thanh Xuân thay cách tổ chức thi

Trong công đoạn giảng dạy và lớn mạnh của mình, trung tâm dạy nghề Thanh Xuân đã xác định đảm bảo chất lượng đầu ra cho học viên là yếu tố sống còn. những học viên thấp nghiệp ra trường tấm bằng nêncác người thực sự mang trình độ, tay nghề tương ứng. Học viên ra trường cần với đủ năng lực để chuyên dụng cho cho xã hội, cho thị trường và được thị trường tiếp nhận.

Để đạt được mục tiêu ấy, nhà trường đã tiến hành nhiều phương án đổi mới để cải thiện chất lượng đào tạo. 1 trong những biện pháp đổi mới đã mang lại hiệu quả rất lớn mà trung tâm đã áp dụng là cải cách phương thức thi cử, đánh giá các môn thi thực hành.

Đổi mới trong tổ chức thi tốt nghiệp đã được tổ chức thí điểm với 2 khoa là khoa sửa chữa ô tôsửa chữa điện lạnh

1. những thay đổi mới trong tổ chức thi

– Trước khi tổ chức thi thực hành, nhà trường sẽ ra đời hội đồng thi gồm mang ban giám khảo chấm thi và tổ ra đề thi thực hành.
– Tổ ra đề thi mang nhiệm vụ soạn thảo đề thi mang số lượng đề đa dạng hơn số thí sinh dự thi. Thí sinh nhận đề thi bằng việc bốc thăm khi không.
Đổi mới phương pháp thi thực hành
những học viên và giáo viên lớp sửa chữa ô tô

2. Đổi mới phương pháp thức chấm thi

các nội dung thi vẫn xoay quanh những vấn để đã được đào tạo cơ bản. ngành sửa chữa ô tô là gồm đánh ban bộ phận cơ, bộ phận điện, bộ phận gầm, bộ phận điều hòa ô tô, mang quy định thời gian. Còn ngành sửa chữa điện lạnh gồm đánh ban máy điều hòa, máy tủ lạnh, lo vi sóng, lốc tủ lạnh…

Nội dung thi tuy ko mới nhưng phương pháp thức chấm thi đã mang các thay đổi rất to.

thứ nhất: những phần thi đều quy định thời gian thi, nếu vượt quá thời gian thí sinh sẽ bị trừ điểm.
thứ hai: khi giáo viên chấm thi tại máy khiến cho việc (máy phải nổ, bắt buộc chạy, bắt buộc hoạt động theo yêu cầu). khi giáo viên trực tiếp chấm thi tại máy sinh viên sở hữu thể phải trả lời một vài ý vấn đáp trực tiếp để cho sinh viên được sáng tỏ hơn.
thứ ba: Ban giám khảo chấm thi theo hình thức bỏ phiếu kín. ví như điểm số lệch nhau 1 điểm thì lấy 0,5. nếu điểm thi lệch nhau 2 điểm trở lên thì bài thi đó sẽ được hội đồng thi chấm lại và cho điểm.
Đổi mới phương pháp thi thực hành
các học viên lớp điện lạng trong giờ thực hành

3. những kết quả ban đầu

Qua triển khai thi thực hành phải chăng nghiệp theo phương thức mới thu được những kết quả khả quan: tay nghề của học viên được nâng lên, các em sinh viên ra trường vui vẻ, thị trường tin tưởng và chấp nhận tương đối cao.

Nhờ kết quả đào tạo và thi thực hành vừa rồi, gần tới nhà trường sẽ tổ chức thi phải chăng nghiệp thực hành theo phương án mới cho mọi 20 ngành nghề trong toàn trường.

cứng cáp, các đổi mới trên của trung tâm dạy nghề Thanh Xuân sẽ giúp tăng chất lượng đào tạo, hoạt động dạy nghềhọc nghề của trung tâm sẽ bước lên một nấc phát triển mới.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s